วันที่ 8 เดือน 8 ปี 58

จะมารีวิวการเที่ยวเมือง “นครชัยศรี” นะคะ ความจริงก็ไม่เชิงรีวิว เป็นบันทึกการเดินทางมากกว่า

อันดับแรกแนะนำตัวก่อน เจ้าของบล็อก ชื่อแฟลช เรียนปี 4 มศว พักอยู่ห้วยขวาง พอดีมีเพื่อนเรียนมอศิลปากรชื่อแพร โทรมาเมื่อวานว่าจัดทริปหน่อย เลยวางแผนคืนนั้น แล้ววันรุ่งขึ้นก็เดินทางเลย

ภาพคือห้วยขวางตอน 6 โมงเช้านะคะ คนกำลังเก็บร้าน

IMG_1015 IMG_1017

รอรถเมล์สักพักรถเมล์ก็มา ปอ 36

IMG_1019 IMG_1020 IMG_1021

พอถึงอนุสาวรีย์ก็เดิน ๆ ๆ ไปขึ้นรถตู้ใต้ทางด่วนไปนครปฐม ลงหน้ามอ 60 บาทค่ะ อยากบอกว่าบริเวณการจัดรถตู้เป็นระเบียบมากกว่าปี 55 เยอะเลย

พอขึ้นนั่งรถตู้ รอแป๊บเดียวรถก็ออกค่ะ แล้วเราก็นั่งดูทางไปเรื่อย ๆ วันนี้อากาศดีแถมรถก็ไม่ค่อยเยอะค่ะ วิ่งแค่ชั่วโมงเดียวก็ถึงนครปฐมแล้ว

IMG_1022 IMG_1023 สังเกตถุงเท้าคนละสี เพราะคู่ของทั้งสอง อยู่บ้านที่อุบล ฮ่า ๆ  นั่งรอเพื่อนมารับIMG_1024หน้ามอศิลปากร รถเยอะ คนเยอะ จะพากันเข้ากรุงกัน

IMG_1026แพรมารับแล้ว แต่ยังไม่อาบน้ำเลย ฮ่าๆ เรามาเร็วไปมั้ง เลยซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งไปกินกัน ไม้ละ 5 บาท ข้าวเหนียวก็ถุงละ 5 บาท ถ้าเป็นชาวนครปฐมจริง ๆ ทำมาค้าขายอะไรก็พอจะอยู่ได้แน่ ๆ ค่ะ นักศึกษาเยอะ และหอพักเนี่ยก็เต็มไปหมดทาฝั่งตรงข้ามมหาลัย คนเยอะมาก

IMG_1030วันนี้เราจะขับรถมอไซของเดียร์ เพื่อนของแพร (เดียร์ไปเวิร์กที่สหรัฐ) ไม่ได้บอกเดียร์ด้วย ฮิฮิ

IMG_1027ก่อนออกสตาร์ทก็ต้องเตรียมความพร้อมของเครื่องหน่อย เติมน้ำมันและเติมลมครับ

IMG_1029go go go

IMG_1031 IMG_1033การเริ่มต้นที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง (พูดอย่างกะจะไปรบ) พอดีว่า จขบ วางแผนให้เริ่มต้นจากทางระหว่างพระปฐมเจดีย์กับสถานีรถไฟนครปฐม เพราะว่าเส้นทางนี้ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 20 กิโล ก็ถึงนครชัยศรีเลย โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกับถนนใหญ่ให้หวาดเสียวเล่น (เพชรเกษม)

IMG_1035 IMG_1037ระหว่างทาง ตอน 9 โมงเช้า ถนนเรียบทางรถไฟ บรรยากาศดี  แถมเป็นหน้าฝนด้วย หญ้าและต้นไม้สองข้างทางเขียวขจี เลยทำให้เรามีความสุขกับการขับรถไปเรื่อย ๆ คุยกันไปเรื่อย ๆ

IMG_1039 ขับมาสักหน่อย เราสองคนก็แวะถ่ายรูปเล่นอินดี้ ๆ ที่ท่าแฉลบ สถานีรถไฟถัดมาจาก สถานีต้นสำโรง ซึ่งเราไม่เห็นIMG_1041 เขาบอกว่าสวมหมวกแล้วปลอดภัยIMG_1042 IMG_1044 IMG_1046 IMG_1049 IMG_1053 ที่ถืออยู่ในมือ คือ สมุดที่ใช้วางแผนการเดินทาง ซึ่งการแวะมาถ่ายรูปที่สถานีรถไฟท่าแฉลบ ไม่มีในแผน 555 บอกแล้ว ทริปนรก ถึงหอแล้วเหนื่อยโฮกIMG_1054 IMG_1060 IMG_1061ขอเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา กับสองสาวนรกแตก

IMG_1062 และจุดที่สอง ที่ก็ไม่ได้อยู่ในแผนที่วางไว้ แค่ จขบ ดูดาวเทียมมา เห็นว่าวัดนี้ก็ใหญ่ดีนะ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะแวะ แต่พอขับผ่านเท่านั้นแหละ แพร ๆ แวะ ๆ เลยต้องวนรถกลับ ดีค่ะ

วัดชื่อ “วัดศีรษะทอง” มีจุดเด่นคือการไหว้พระราหู   IMG_1063มีตลาดตั้งอยู่ภายในเขตวัดด้วยค่ะIMG_1065 คนมาไหว้พระราหูเยอะดีค่ะIMG_1068 เราก็ทำการบูชาธูปและดอกไม้ดำ แล้วเราก็จะขึ้นไปไหว้กันIMG_1069 เห็นเขาวางรองเท้าได้เก๋ดีเลยถ่ายรูปเป็นที่ระลึกIMG_1070 IMG_1071 การไหว้พระราหู สงสัยมีความเชื่อว่าต้องไหว้ด้วยของดำซึ่งที่วัดก็มีการจัดของไหว้ให้ทั้งหมด 8 อย่าง 300 บาท เราไม่ได้ไหว้ด้วยของดำนะคะ ไม่มีตังค์เยอะ ทริปเล็ก ๆ ของเด็กปี 4 ค่ะIMG_1078 IMG_1080 จุดธูป จุดธูป สังเกตเห็นว่าไม่มีเทียนดำเนอะ มีแต่ธูป สงสัยเทียนจะสว่างเกิน พระราหูคงไม่ชอบIMG_1084 ปิดทองพระราหูIMG_1086 แพรทำการทำบุญตักบาตรสตางค์ ๑๐๘ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าสตางค์ ๑๐๘ หมายความว่าอะไรIMG_1087 IMG_1090 IMG_1088

เอ้ามีบอกปีที่ดีด้วย แต่วัดในกรุงเทพส่วนใหญ่บอกแต่ปีชง วันนี้ดีนะคะเนี่ยIMG_1092 โบสถ์วัดด้านหลังก็สวยค่ะ ต้องไปดูๆIMG_1094 เดินผ่านเลยแวะลูบ ก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เพราะเขาบอกว่าลูบแล้วจะมีเสียงดังกังวาล โกหกกันป่าว ^^IMG_1097 ลูบแล้วต้องล้างมือ แล้วเจอก็อกน้ำเก๋ ๆ ไม่ต้องเดินไปเปิดไกลๆ เพราะให้ที่เปิดอยู่ที่ปลายสายแบบนี้เลย ก็ดีเหมือนกันนะคะ เดี๋ยวต้องเอาไปใช้IMG_1099 IMG_1102 IMG_1106 สวยเนอะ ข้างหลังอ่ะ คนก็สวย ฮ่าๆๆIMG_1108 ดิฉันนางสาวชลพิชา แพร ผู้ประกวดหมายเลย ๑ ฟ้าไทยส่งเข้าประกวดค่ะ ^^IMG_1109 IMG_1113 IMG_1114 IMG_1116 IMG_1117 IMG_1119 IMG_1120 คาดว่าตัวโบส์ทั้ง 4 หลังนี้พึ่งสร้างเมื่อไม่นานมานี้ เพราะแอบแง้ม ๆ ดูด้านใน ยังไม่มีอะไรเลย แถมมีเครื่องมือช่างวางอยู่เลย IMG_1123 ขอแนะนำว่าระวังขี้นกพิราบนะครับ เยอะมากๆIMG_1124 IMG_1125 IMG_1126แวะเข้าห้องน้ำใหม่ภายในวัด ทั้งสะอาดและดีมาก เลยอยากรู้จังว่าใครที่มีศรัทธาสมทบสร้างห้องน้ำ วัด และโบสถ์ใหม่นะ ขออนุโมธนากับทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

IMG_1129 พอเราสองคนขี่มอไซออกมาจากวัดสักหน่อยก็แวะอีกแล้ว นอกแผนครั้งที่ ๓ แวะสถานีนครชัยศรี แวะถ่ายรถไฟ ๓ ตู้ น้อย ๆ  IMG_1136

มีคนลงสถานีนี้ด้วย ๑ คนIMG_1138พี่…ขาพี่รู้ไหมฉันรอพี่ที่ชานชาลาทุกวันเลยนะ

IMG_1139 เข้าสู่เขตเทศบาลตำบลครชัยศรีแล้วIMG_1140 IMG_1141 ใกล้ถึงที่หมายแรก ที่วางแผนตอนแรกแล้ว ฮ่า ๆ ๆ แวะพักไปสะเยอะเชียวIMG_1143 นั่นคือ “เจษฎาเทคนิค มิวเซียม” ตรงนี้คือออเดิฟนะคะ เป็นหัวรถไฟเก่า แต่เราต้องขับไปอีกสักพักถึงจะเจอของจริงIMG_1146 IMG_1148 IMG_1153 IMG_1155 IMG_1158 ระวังตกนะแพร ตก ลง รัก ฮ่าๆๆIMG_1160 มองแว๊บแรกนึกว่าบนเครื่องบิน ฮุฮุIMG_1157 IMG_1161 IMG_1163โอ้ เย้ ที่ไม่ถอดหมวก ไม่ใช่จะทำตามพี่คู่รักบิ๊กไบท์นะคะ ขี้เกียจถอด ^^IMG_1165 หนูจะไปลอนดอน ไปเรียนเวทมนกับแฮรี่IMG_1167 IMG_1168 ตอนแรกเราก็ขึ้นไปละ มารู้ทีหลังว่าไม่ให้ขึ้น (เวรแท้) แต่ จนท ก็ไม่เห็นนะ พอดีถาม จนท อะ เลยรู้ว่าไม่ให้ขึ้น (ด้วยความมึน)IMG_1169 IMG_1173 “เข้าชมฟรีค่ะ เชิญลงทะเบียนด้วยนะคะ แต่มีกฎสามข้อนะคะ สามารถถ่ายรูปได้ ห้ามเปิดประตูรถ และในส่วนที่มีเชือกกั้นก็ห้ามเข้านะคะ”   IMG_1174 ให้ชมรูปไปเพลิน ๆ นะคะ เหนื่อยบรรยายภาพ IMG_1171 IMG_1175 IMG_1177 IMG_1184 IMG_1185 IMG_1189 IMG_1190 IMG_1193 IMG_1194 IMG_1201 IMG_1205 IMG_1206 IMG_1207 IMG_1208 IMG_1212 เราสองคนลงมติว่าชอบคุณตาคุณยายคู่นี้ค่ะ ถึงท่านสองคนจะแก่แล้วแต่ก็ไม่หยุดที่จะเรียนรู้และออกเดินทางพบเจอสิ่งใหม่ๆIMG_1213 IMG_1214 IMG_1215 ขอแบบนี้สองคันIMG_1221 IMG_1224 IMG_1226 IMG_1227 IMG_1229 IMG_1230 IMG_1231 IMG_1232 จักรยานไฟฟ้าIMG_1233 IMG_1235 นักเรียนมาทัศนศึกษา ตอนเราเรียนมัธยมนะ คุณครูชอบพาไปแต่สอบ ไม่ค่อยไปทัศนศึกษาหรอก เฮ้อๆๆๆIMG_1236เดินคุยเดินดูจนเหนื่อย ออกมาอีกทีรถบัสลอนดอนก็หายไป สงสัยไปส่งแฮรี่เข้าโรงเรียน

IMG_1239 เราอยู่ที่ไหนนะเนี่ย นั่นคือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก อยู่ไม่ไกลกันจากเจษฎา เทคนิคมิวเซียมค่ะ ขับมอไซได้สบาย ๆ IMG_1238 ดูสิมีมอไซอยู่คันเดียว ไม่ค่อยมีใครขับมอไซมาเที่ยวจริง ๆIMG_1240 แพรนึกว่าถ่ายบัตรประชาชนIMG_1242 ราคาตามนี้นะคะ สบายๆIMG_1243 การจัดแสดงศิลปะครั้งนี้มีด้วยกันหลายชิ้นเลยค่ะ และจัดเป็นสัดส่วนดีค่ะ โดยแยกนกฮูกเป็นประเภทไว้ เช่น โลหะ พลาสติก ภาพวาด หนัง ไม้ เป็นต้นค่ะIMG_1246 IMG_1247 IMG_1248 IMG_1251 IMG_1252 IMG_1262 เราก็เดินดูกันไปเรื่อยๆ เจอตัวไหนน่ารักก็เรียกกันดู จะว่าไปก็ไม่เคยเห็นนกฮูกตัวจริงหรอกค่ะ คงน่ารักน่าดู IMG_1264 IMG_1266 IMG_1280 IMG_1281 IMG_1283 IMG_1285 IMG_1289ฝั่งตรงข้ามส่วนจัดแสดงมีจำหน่ายของที่ระลึกด้วย มีทั้งราคาพอเหมาะกับราคาแพง ไม่เห็นราคาถูกนะคะ แต่ถึงจะบ่น แฟลชก็ได้กระเป๋าน้อย ๆ มาใบนึง เชือดตัวเองนิ่ม ๆ

IMG_1290 เมื่อเข็มนาฬิกาเดินทางบอกเวลาว่าเที่ยงแล้วเราสองคนก็แว๋น ๆ ออกจาก พพธภ นกฮูก มาแวะ “ตลาดท่านา” ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนะคะ เดี๋ยวโชว์แผนที่ตอนท้ายให้ว่าแต่ละที่ห่างกันประมาณไหน ซึ่งตลาดท่านาอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนเลย มีอาหารให้เลือกเยอะดีค่ะ แต่ก็ติดที่ว่างบน้อยอีก ก็เดิน ๆ ไปก่อนนะ ได้กินน้ำมะพร้าวแก้วนึง 8 บาทIMG_1291 IMG_1292 IMG_1315 IMG_1317 IMG_1297 เราสองคนพอเดินไปเรื่อย ๆ ก็เข้ามากินข้าวร้านนี้ “ลิ่มเซียงเฮง” เราสองคนสั่ง “กระเพราเป็ด” อร่อยมาก จขบชอบมาก ไม่รู้เเพรจะชอบป่าว เพราะว่าบังคับเพื่อนมา 555 ตอนแรกเข้าอีกร้านค่ะ แต่ร้านนั้นไม่มีข้าวเลยเปลี่ยน ทั้งที่แพรก็สั่งก๋วยเตี๋ยวไปแล้ว สองสาวนรกแตก เริ่มตีกัน ฮ่าๆๆ  คิดว่าที่ตลาดนี้คงมีเป็ดตุ๋นเป็นที่ขึ้นชื่อ IMG_1300 ไปเมืองส้มโอแต่ไม่ได้กินสักแอะ ขายแพ็กใหญ่ไปอะ 100 นึง ไม่กล้าซื้อ กลัวไปอร่อยและแพง บวกกับเยอะไปสำหรับสองคน ขายสัก 30 50 น่าจะโอเคIMG_1301 IMG_1302 แลนมาร์กIMG_1303 IMG_1313 IMG_1314ร้านขายเฟอนิเจอร์สุดหรูและออกแนวคลาสสิกมากมากอย่างร้านนี้ก็สวยมากค่ะ ใจดีให้ถ่ายรูปฟรีด้วย หลายชิ้นติดป้ายว่าถูกขายไปแล้ว ราคาก็ไม่เบาเลยค่ะ หลายหมื่นบาทIMG_1304แพรซื้อกล้วยเชื่อมทอดเจ้าอร่อยมากล่องละ 25 บาทเท่านั้นแพรบอก อร่อยจริงๆค่ะ ลักษณะแพ็กเกจก็เก๋ ๆ

IMG_1318 พอเราออกจากตลาดท่านาก็แอบแวะเข้า”วัดกลางบางพระ” แต่ไม่ได้ถ่ายโบสถ์ ถ่ายบ้านหลังนี้มา พอดีว่าวัดพึ่งจัดตลาดนัดไป เลยสกปรกไปนิด เราก็เลยขับรถวน ๆ แล้วก็ออกสู่เส่นทางไปจุดหมายสุดท้าย นั่นคือ”พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง”IMG_1321 ระหว่างทางไป “พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง”  ซึ่งเป็นถนนสายหลัก “ถนนบรมราชชนนี” เสียวตูดมาก รถใหญ่ ๆ ทั้งนั้น ขากลับเลยถามทางพี่พนักงานว่าจะกลับแอบแอบไปยังไงไม่อยากขับบนถนนใหญ่ เลยได้ทางใหม่ที่เป็นทางซอกแซกแต่ปลอดภัยมาค่ะIMG_1325 IMG_1327 IMG_1328 ขอพักก่อน กินขนมให้อิ่มเพิ่ม หลังขับรถมาเหนื่อย ๆ (หึหึ ไม่ไกลเท่าไหร่นะได้ข่าว) อ้อ ขอเล่านิดนึง เมืองนครชัยศรีเป็นเมืองที่มีแม่น้ำท่าจีนไหลผ่านทำให้มีเรือขนส่งขนาดใหญ่และนอกจากนั้นยังมีโรงงานที่ตั้งอยู่สองข้างทางที่ขับผ่านมา ทั้งดัสมิว ซึ่งใหญ่มาก น้ำมันพืชไทย และอื่น ๆ ที่ไม่รู้ว่าคือโรงงานอะไรด้วย หลายคนอาจจะคุ้นชื่อเมืองนี้ ทั้งที่ไม่เคยมาเหมือนเจ้าของบล็อกIMG_1329 พอกินและพักเหนื่อยจนพอแล้ว ก็ไปซื้อบัตรเข้าชมที่ตั้งอยู่แยกจากตัวอาคารจัดแสดงค่ะ ราคาผู้ใหญ่ก็ 70 บาทค่ะ IMG_1330 รูปคู่รูปแรกของวันIMG_1331 ไปญี่ปุ่นมาค่ะIMG_1332 IMG_1333 กำลังจะเข้าไปแล้วนะคะIMG_1335 เดินผ่านไปตอนแรกลุงแกเนียนมาก ไม่คิดว่าเห็นหุ่นเลย นึกว่าคนจริงๆ เดินผ่านไปเฉย พอหันหลังกลับมาคุยกันถึงกับตกใจ อ้าวลุงเป็นหุ่นนี่  จนต้องเดินกลับมาขอถ่ายรูปด้วยเลยIMG_1336 IMG_1343 IMG_1349 IMG_1350 IMG_1351 IMG_1356 IMG_1358 IMG_1362 พระพุทธเจ้าและเหล่าปัญจักวัคคีทั้ง ๕ เขียนไงก็ไม่รู้นะ เดาๆ ขี้เกียจหาละ งือๆ ปวดไหล่ พิมพ์เยอะIMG_1363 อาหาร ง่วง เหงา หาว นอน ในตอนบ่ายIMG_1364 หนูพึ่งทำโครงงานเรื่องการเดินม้ามาค่ะ แต่ตัวอื่นเดินไม่เป็นIMG_1370 ห้องใหญ่และเย็นดีค่ะ สวยมากมาก คนปั้นนี่เก่งจริงๆIMG_1373 IMG_1374 IMG_1375 IMG_1376 IMG_1379 IMG_1382 IMG_1383 IMG_1385 IMG_1389 IMG_1392 ครู… จงเติมคำIMG_1398 มหาต….  …  จงเติมคำIMG_1399 อับบรา…… ……. จงเติมคำIMG_1402 นายกอังกฤษอะ จำชื่อไม่ได้ คนนี้เขาว่าสุดยอดIMG_1405 อีอีอ้าวอาน…. การละเล่นนี้ชื่อว่าอะไรIMG_1407 IMG_1409 จู้จี้ป่าวนะIMG_1411 IMG_1412 หัวล้านชนกันIMG_1417 ท่านสุนทรภู่IMG_1431 ท่านขงจื้อIMG_1432 ข้าน้อยขอคารวะIMG_1438 ขายลูกสาว คนปั้นก็ปั้นสีหน้าได้ดีมาก สื่อถึงความรู้สึกได้ดีมากIMG_1443 โดนเฆี่ยนมาIMG_1450 รูปคู่ที่ ๒ กับสถานที่เที่ยวสุดท้ายที่วางแผนไว้ IMG_1453 พอเราสองคนกะเดินไปดูการจัดซุ้มขายของที่อยู่ข้างๆอาคารก็มาเจอการสอนปั้นหม้อ เรามาเที่ยวทั้งทีก็ลองปั้นเล่นหน่อย 70 บาทไม่แพงเมื่อแลกกันประสบการณ์ใหม่ๆIMG_1454 IMG_1456 IMG_1465 ขั้นตอนแรกIMG_1473 IMG_1477 IMG_1481 IMG_1484 IMG_1488 IMG_1489 IMG_1495 IMG_1497 IMG_1499 IMG_1502 เสร็จแล้ว งานชิ้นเอกของแพร ฮ่าๆIMG_1504 กำลังเขียนชื่อIMG_1506 ยิ่งเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์ ก็อบคำโฆษณาขายผงซักฟอกIMG_1507 ที่คลายนิ้ว 20 บาทIMG_1509 IMG_1512 IMG_1515 กลับมาถ่ายสะพานรวมเมฆที่ตลาดท่านาอีกครั้งIMG_1519 IMG_1520 และลงทุนขี่รถย้อนกลับมาถ่ายรูปจุดนี้เลย ตอนนั่งรถผ่านเห็นว่าสวยดี เลยบอกแพรขับไปนี่อีกหน่อย บ้านที่สื่อถึงวิถีชีวิตของคนกับน้ำ IMG_1527 IMG_1525 IMG_1530 กลับละๆIMG_1531A : อ้าวไหนว่าจะกลับละ ยังจะแวะอีก

B : ที่สุดท้ายแล้วสาบานIMG_1533 เราแอบหาที่ขึ้นทางรถไฟได้ก็เดินลัด ๆ มาก แต่แพรดูเหมือนนำเต้น ฮ่าๆๆIMG_1535 สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำท่าจีน ของอำเภอนครชัยศรี มีสองสะพาน และไม่เหมือนกันด้วยทั้งขนาดและรูปแบบIMG_1537 โว่ย เหนื่อย แต่สวยนะ หมายถึงคนรีวิวน๊าาา ฮ่าๆๆๆ IMG_1538 IMG_1542 แฟลชระวังรถไฟมากเลย  กลัว เพราะคิดว่ารถไฟเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเสียงIMG_1547 พี่ชาย ฉันหนาวIMG_1548IMG_1549 IMG_1552 IMG_1554 IMG_1558 IMG_1556 รถไฟรางคู่ชัดๆIMG_1560 หมดแล้ว ๆIMG_1562 IMG_1565 แวะเข้าชุมชนซื้อน้ำเปล่าแล้วก็เดินทางกลับนครปฐมIMG_1566 IMG_1568 IMG_1571 เหนื่อยโฮก ขากลับเนี่ยนั่งจนขาและตูดชาไปตามๆกัน เพราะไม่ลงแวะที่ไหนเลย พอถึงที่หอเเพรก็ประมาณสี่โมงครึ่ง ก็นอนราบเลย กระจายพื้นที่รองรับน้ำหนัก สบายขึ้นหน่อย ขากลับเราก็กลับทางเดิมนั่นแหละชิวๆตามเดิม IMG_1572 พอหกโมงแพรก็มาส่งขึ้นรถตู้IMG_1576คิดดูว่าขึ้นรถตู้หกโมง รถออก ทุ่มนิด ๆ จากคิวบิ๊กซี ถึงอนุสามทุ่ม รถติดมาก ติดก่อนถึงสะพานพระปิ่นเกล้า 17 กิโล ติดยาวๆ นี่วันเสาร์นะ ใครไปไหนมา เยอะแยะไปหมด ขาไป ชั่วโมงเดียวขากลับ สอง ชั่วโมง ถึงกลับนอนแช่มาเลย

แต่วันนี้ก็ทั้งอิ่มที่ได้เจอเพื่อน ทั้งนุ้ยและแพร และอิ่มกับการเที่ยวและกินในอำเภอนครชัยศรี อำเภอที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน และเส้นทางที่ใช้เดินทางวันนี้นี้ก็ไม่ได้มีใครแนะนำมา คิดเองเพราะกลัวรถเยอะในถนนสายหลักเลยเลือกทางนี้ แต่ก็เอาสถานที่ต่างๆที่คนรีวิว มาสุมๆรวมกัน จนทำให้ร่างแทบพังเมื่อกลับมาถึงจุดเริ่มต้น แถมรีวิวในวันที่เที่ยวเลย

แค่อยากบอกทุกคนว่า ออกเดินทางเถอะนะคะ เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ดูตัวอย่างจากคุณตาคุณยายคู่นั้นสิ ท่านไม่ได้คิดว่าท่านแก่แล้ว รู้เยอะแล้ว ไม่อยากรู้อะไรแล้ว เพราะท่านทั้งคู่ยังออกมาใช้ชีวิตด้วยกัน มาเรียนรู้เรื่องราวใหม่ ๆ ด้วยกัน แล้วเรา ที่ยังพอมีแรงที่จะออกเดินทางมากกว่าท่านตั้งเยอะ ทำไมเราจะไม่ออกจากจุดเดิม ๆ ของเราละคะ

ไปใช้ชีวิตข้างนอกกัน OutSide LiFe กับแฟลชน๊าา

[[[ภาพแผนที่ไม่ค่อยชัด สรุปคือ เที่ยวทั้งหมด ๙ ที่ คือ

๑. สถานีท่าแฉลบ  ๒. วัดศีรษะทอง  ๓. สถานีนครชัยศรี  ๔. เจษฎา เทคนิค มิวเซียม (รถเก่า)  ๕. พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก  ๖. ตลาดท่านา  ๗. วัดกลางบางแก้ว  ๘. หุ่นขี้ผึ้งและ ๙. สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำท่าจีนค่ะ

This entry was published on สิงหาคม 8, 2015 at 5:21 pm and is filed under in my mind. Bookmark the permalink. Follow any comments here with the RSS feed for this post.

1 thoughts on “เที่ยว “นครชัยศรี” กับสองสาวนรกแตก

1. ถ้าเป็นผู้ชายฉันจะจีบแก ถถถถถถ